[XIHONG] Đỏ Và Vàng – Chấm Chấm 3

do-va-vang

#4

Vàng tuy đầm tính nhưng đôi lúc cũng rất cứng đầu. Tỷ như việc luyện Taekwondo vậy, ba mẹ ra sức ngăn cản vì không muốn cục cưng bé bỏng bị thương nhưng khuyên răn thế nào cũng không ngăn được. Vàng không chỉ tham gia học Taekwondo mà còn ngày đêm luyện tập, đến nỗi bản thân bị thương cũng không quan tâm. Ba mẹ răn đe không được, anh hai khuyên nhủ không xong, chỉ còn có Đỏ.

– Hoành Hoành! Luyện võ không sao, nhưng đừng để bản thân bị thương. Tớ sẽ đau lòng, cô chú cùng Lam ca sẽ đau lòng.

– Nhưng chỉ là vết thương nhỏ, rồi cũng sẽ lành lại thôi.

– Nhưng vết thương trong lòng tớ không lành đâu, lúc đó chỉ cần nhìn thấy cậu luyện võ, tớ sẽ tổn thương phát khóc đó.

Vẫn là Đỏ tác động đến Vàng nhiều nhất, vẫn là lời nói của Đỏ khiến Vàng để tâm nhất. Đỏ rất đa cảm, tuy bề ngoài lạnh lùng nhưng nội tâm rất ấm áp, đặc biệt là những chuyện đau lòng sẽ nhớ rất lâu, cậu không muốn để anh đau lòng. Sau gia đình thì Đỏ chính là người quan trọng nhất với cậu. Đỏ vì cậu đã làm rất nhiều chuyện, cậu không làm được gì cho anh nên không thể để anh đau lòng. Do đó chỉ cần anh khuyên nhủ, cậu nhất định sẽ lắng nghe rồi tùy thời mà hành xử.

——

#5

Thật ra cả hai người Đỏ và Vàng trong lòng mình đều khắc sâu hình bóng của đối phương, chỉ có điều cả hai không ai nói ra cả. Đương nhiên đều này đối phương đều ngầm hiểu cả, chẳng qua không ai muốn vạch trần hay tự thú mà thôi.

Với Đỏ và Vàng, yêu thương cứ giữ trong lòng, không cần phải nói ra những câu sến sẩm như mỗi ngày đều nói yêu thương. Cứ bình lặng cùng đối phương đi suốt cuộc đời thì đã chứng minh được mình yêu đối phương nhiều như thế nào rồi.

“Cùng tớ đi đến 90 tuổi đi, tớ nhất định sẽ nói cho cậu biết tớ có yêu cậu không!”

“Cậu phải ở cạnh tớ đến khi tớ 90 tuổi, lúc đó đã trưởng thành rồi, tớ nhất định đã biết yêu là gì, lúc đó cũng sẽ nói cho cậu biết tớ có yêu cậu không!”

———-

Thật ra series đoản này mình đã viết rất nhiều đoản rồi, nhưng bản thân lại muốn giữ lại một chút gì cho riêng hai đứa và quyển sách sắp tới nên đành phải cắt ngang nó đi, cho nó đặt vào dấu chấm hết ở một cái kết khác nhàm như thế này. Hy vọng mọi người sẽ không trách vì sự ích kỷ này của mình. Hôm nay đã qua tháng mới, cũng có nghĩa là đoản văn dành cho tết thiên hoành năm 2016 này cũng nên dừng lại. Năm sau sẽ lại tiếp tục với một series mới. Hy vọng thêm lần nữa là năm sau chúng ta vẫn gặp lại nhau, nhiệt huyệt theo chân hai đứa vẫn chưa giảm và sẽ không có ai rời đi =)) ❤

Bình luận về bài viết này